Việt Nam hướng đến một xã hội không tiền mặt

Thứ 4, 27/05/2020 | 09:06:56
674 lượt xem

Thanh toán không tiền mặt là một chủ trương lớn của Chính phủ, hướng đến một xã hội không tiền mặt, cũng như đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn để thanh toán không tiền mặt thực sự đi vào cuộc sống, đem lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là thanh toán qua điện thoại di động và internet. Cụ thể, đến cuối năm 2019, giao dịch qua internet tăng 64% về số lượng và 37% về giá trị giao dịch; giao dịch qua các kênh điện thoại di động tăng khoảng 200% về cả số lượng và giá trị giao dịch so với năm 2018. Đặc biệt trong giai đoạn phòng chống covid 19, các giao dịch này vẫn tăng trưởng đáng kể. 

Tại Việt Nam vừa qua, để đáp ứng thanh toán không tiền mặt, các bên liên quan đã tích cực triển khai từ hạ tầng kỹ thuật, đến hệ thống công nghệ thông tin, các ứng dụng tiện ích và nhiều hình thức ưu đãi, hỗ trợ đi kèm để khuyến khích người sử dụng. Tuy nhiên, lượng người dân ở các vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều, và các vấn đề về bảo mật, rủi ro trong thanh toán, sẽ thách thức, đòi hỏi một sự đồng bộ nhất từ chính sách, đến triển khai, hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt, và lợi ích cho tất cả mọi người. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...