FED nhận định về tình hình kinh tế Mỹ

Thứ 2, 18/05/2020 | 10:16:41
599 lượt xem

Đánh giá về khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ trong thời gian tới, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cho rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể phục hồi trong năm tới nhưng việc phục hồi hoàn toàn còn phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu vaccine phòng COVID-19.

Trả lời trên truyền hình, Chủ tịch Powell nhận định kinh tế Mỹ cần một thời gian để bắt đầu phục hồi nhưng với điều kiện không còn đợt bùng phát đại dịch nào mới. Theo ông, để kinh tế Mỹ phục hội hoàn toàn, người dân cần phải có niềm tin trở lại và điều này còn phụ thuộc vào sự ra mắt của các loại vaccine phòng COVID-19.  

Đánh giá mới từ FED được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề do tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19. Theo số liệu công bố ngày 8/5, tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã tăng tới 14,7% trong tháng 4 vừa qua và có thể lên tới 20% trong tháng này. Hiện FED đang xúc tiến các biện pháp hỗ trợ kinh tế như cấp các khoản vay cho các công ty, bơm tiền vào hệ thống tài chính và nới lỏng quy định cho vay đối với các ngân hàng.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...