Kinh tế Đức rơi vào suy thoái

Thứ 7, 16/05/2020 | 10:08:08
698 lượt xem

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nền kinh tế Đức đã rơi vào suy thoái, khi Tổng sản phẩm quốc nội GDP trong quý 1 vừa qua giảm 2,2% so với quý 4 năm ngoái. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009 và cũng là mức giảm lớn thứ 2 kể từ khi nước Đức thống nhất.

Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Đức, dù không ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh tế của Đức trong 2 tháng đầu năm, nhưng dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế của nước này trong cả quý I. Cụ thể, nhiều cửa hàng và nhà máy đã phải đóng cửa từ giữa tháng Ba theo quy định giãn cách xã hội. 

Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế và lãi vay của các doanh nghiệp lớn ở Đức trong quý 1 cũng đã giảm 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống khoảng 20,3 tỷ euro.  

Nguồn TTXVN

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...