FED kêu gọi tăng cường tài chính để ứng phó với COVID-19

Thứ 5, 14/05/2020 | 10:42:40
962 lượt xem

Tại Mỹ, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng đang đau đầu tìm kiếm các giải pháp tài chính để hỗ trợ nền kinh tế lớn nhất thế giới ứng phó với đại dịch COVID-19. Theo Chủ tịch của FED, quy mô và tốc độ suy thoái lần này sẽ tồi tệ hơn nhiều so với bất kỳ đợt suy thoái nào kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Phát biểu tại Viện Kinh tế quốc tế Peterson, Chủ tịch FED Giê-rôm Pô-oeo tuyên bố các gói chi tiêu ứng phó với dịch COVID-19 dù tốn kém nhưng là cần thiết để giúp Mỹ tránh được những tổn hại kinh tế nghiêm trọng hơn. Theo ông, thời gian đóng cửa càng dài, tổn hại kinh tế càng lớn. Do đó, Mỹ cần có thêm các chính sách để ứng phó với nguy cơ này. 

Trước đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói hỗ trợ chi tiêu gần 3.000 tỷ USD. Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiếm soát đang đề xuất thêm một dự luật khác cũng có trị giá tương đương, nhưng chưa nhận được đồng thuận của Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát. Thượng viện muốn đánh giá hiệu quả của gói hỗ trợ đầu tiên trước khi phê chuẩn gói tiếp theo.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...