Kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại huyện Vũ Thư

Thứ 2, 11/05/2020 | 00:00:00
1,026 lượt xem

“Doanh nghiệp cần giữ chất lượng sản phẩm, giữ được người lao động và giữ vững thương hiệu uy tín” - Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi đi kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư trong bối cảnh chịu tác động của đại dịch Covid-19 vào chiều 11/5.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đến thăm Công ty TNHH Creative Source

Qua báo cáo của Công ty TNHH Creative Source tại cụm công nghiệp Minh Lãng cho thấy, doanh nghiệp này đã chủ động nguồn nguyên liệu ngay khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, do đó vẫn duy trì công việc ổn định cho hơn 2.500 lao động với thời gian làm việc 8 tiếng/ngày. Công ty không đề nghị nhận trợ giúp từ gói hỗ trợ của Chính phủ, chỉ mong muốn sớm được tạo điều kiện cho các chuyên gia nhập cảnh để điều hành sản xuất. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực trong ứng phó với dịch bệnh của Công ty Creative Source, đồng thời cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan hướng dẫn về thủ tục, tạo điều kiện đáp ứng đề xuất của doanh nghiệp, song yêu cầu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cách ly đủ 14 ngày theo quy định ngay sau khi nhập cảnh. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng tại Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Trong khi đó, Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đạt được mức tăng trưởng cao trong quý I năm 2020, lên tới 23% so với cùng kỳ năm 2019, duy trì ổn định thị trường xuất khẩu tới gần 20 quốc gia. Trong suốt thời kỳ dịch bệnh diễn biến căng thẳng ở Việt Nam, công ty chưa phải ngừng sản xuất, đồng thời có những chính sách hỗ trợ khách hàng trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và biểu dương khả năng thích ứng của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Qua đó đã duy trì ổn định việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Lưu ý dịch bệnh có thể còn diễn biến lâu dài, phải có biện pháp điều chỉnh tích cực, chung sống an toàn, đồng chí đề nghị doanh nghiệp cần thận trọng, lường trước được những khó khăn thời gian tới. Trước mắt cần duy trì ổn định quy mô sản xuất, giữ được lực lượng lao động, giữ vững thương hiệu uy tín và từng bước mở rộng thị trường. Bên cạnh đó cần đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...