Công bố kết quả thanh tra mua gạo dự trữ Quốc gia

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:35:22
1,096 lượt xem

Bộ Tài chính vừa công bố thông tin về kết quả kiểm tra tổ chức và thực hiện đấu thầu mua gạo dự trữ Quốc gia năm 2020 tại Tổng cục dự trữ Nhà nước và 22 Cục dự trữ Nhà nước khu vực.

Cụ thể, có 28 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo dự trữ quốc gia đợt 1 với số lượng 178.000 tấn. Tuy nhiên đến thời hạn, chỉ có 2 doanh nghiệp ký hợp đồng và cung cấp đủ số lượng gạo trúng thầu là 5.900 tấn. 2 doanh nghiệp ký hợp đồng song chỉ cung cấp một phần số lượng gạo đã trúng thầu là 1.800 tấn. 

Còn lại, 24 doanh nghiệp đã từ chối ký hợp đồng với số gạo trúng thầu là 170.300 tấn. 

Theo quy định của Luật Đấu thầu, các nhà thầu từ chối ký hợp đồng đã phải nộp vào ngân sách Nhà nước toàn bộ số tiền đảm bảo dự thầu là 27,9 tỷ đồng. Ngoài ra, việc kiểm tra tại các điểm kho dự trữ cho thấy có 7/22 Cục dự trữ Nhà nước đã để các tổ chức, cá nhân gửi gạo trong kho dự trữ của Nhà nước không đúng với quy định.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Bộ Tài chính đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước và các vụ chức năng của Tổng cục trong việc thiếu kiểm tra giám sát để xảy ra các sai phạm trên. Đồng thời sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sai phạm sang Cơ quan Điều tra - Bộ Công an để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...