Thủ tướng sẽ đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp hậu COVID-19

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:30:00
606 lượt xem

Ngày 9-5 tới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động kinh tế ứng phó với dịch COVID-19. Hội nghị sẽ được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan, tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội, 30 điểm cầu tại các bộ, cơ quan Trung ương và 63 điểm cầu tại các địa phương trên cả nước.

 Hội nghị sẽ tập trung các mục tiêu chính nhằm động viên, ghi nhận những nỗ lực vượt khó cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, nỗ lực của doanh nghiệp cùng Chính phủ vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển. Đồng thời thể hiện sự cam kết đồng hành và chia sẻ mạnh mẽ từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe, ghi nhận các giải pháp sáng kiến của doanh nghiệp, tiếp tục nỗ lực tháo gỡ khó khăn, nắm bắt cơ hội.

 4 nhóm vấn đề chính được nêu ra tại hội nghị là: đánh giá chung về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, đánh giá tác động và khả năng hấp thụ các chính sách đã được Chính phủ và các Bộ, địa phương ban hành, nhận định các cơ hội phát triển trong bối cảnh mới nhằm hướng đến phát triển bền vững hơn, từng bước tạo tính tự chủ cho nền kinh tế.

  Sau hội, Thủ tướng sẽ tổng kết các sáng kiến, đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, người dân để nghiên cứu ban hành Kế hoạch hành động hoặc Nghị quyết của Chính phủ nhằm phục hồi kinh tế, thích ứng, đổi mới và phát triển./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...