Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc tại Thái Bình

Thứ 5, 07/05/2020 | 00:00:00
767 lượt xem

Sáng 07/5, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, công tác tổ chức xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong những năm qua và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 của tỉnh.

Ban tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình

Theo báo cáo, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP bình quân 4 năm 2016 - 2019 của tỉnh Thái Bình đạt 10,2%, vượt xa mục tiêu đại hội Đảng lần thứ 19 của tỉnh đề ra. Là 1 trong 3 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 45,3 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách trên địa bàn luôn vượt dự toán giao. Thu hút đầu tư tăng cả về số lượng dự án và vốn đầu tư. Xây dựng NTM đạt kết quả tích cực. Thái Bình là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên của cả nước được Chính phủ công nhận hoàn thành xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo. Dù đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng GRDP quý 1 của tỉnh tăng 6,87%, là 1 trong 3 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. 

Về tiến độ đại hội Đảng bộ các cấp, đến ngày 18/4, có 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội. Đến ngày 6/5 đã có 51,7% Đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội. Sau đại hội, tình hình các địa phương ổn định, không có đơn thư kiến nghị, phản ánh về kết quả đại hội. Trong tháng 5/2020 toàn tỉnh sẽ hoàn thành tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, vượt 1 tháng so với yêu cầu của Trung ương. Đồng thời dự kiến hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương trong tháng 6/2020. Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, hiện nay tỉnh đã hoàn thành đề án nhân sự BCH Đảng bộ tỉnh và đề án nhân sự Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự thảo lần 6 Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và đã gửi lấy ý kiến tham gia, góp ý của nhân dân.

Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà tỉnh Thái Bình đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhất là từ đầu năm đến nay, Thái Bình đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid 19 cũng như vừa xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM. Điều đó thể hiện rõ tinh thần đoàn kết và sự lãnh đạo đúng đắn, kịp thời và hiệu quả của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị tỉnh Thái Bình cần tập trung lãnh đạo chỉ đạo vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên vừa tổ chức thực hiện thành công Đại hội Đảng các cấp. Phải nắm chắc tình hình để bám sát thực tiễn, từ đó xác định phương hướng của đại hội không chỉ trong nhiệm kỳ tới mà còn là tầm nhìn xa hơn trong các nhiệm kỳ tiếp theo.

Video: 50720_OCHINH1.mp4

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục ngăn chặn đẩy lùi dịch Covid 19 và đánh giá toàn diện hậu quả của dịch bệnh để đề ra giải pháp khắc phục. Đồng thời tỉnh quán triệt thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương. Nhất là các Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ, quy định về nêu gương người đứng đầu, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh,….Đồng thời phải gắn được nội dung thực hiện các Nghị Quyết với công tác cán bộ, nhân sự. Tỉnh tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ Đại hội. Nhất là trong bảo vệ đường lối, bảo vệ tổ chức, nhân sự đại hội. Tránh để các đối tượng thù địch lợi dụng để xuyên tạc, kích động, quấy phá. Tỉnh tiếp tục phải thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, ổn định tình hình ngay từ cơ sở.

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị tỉnh Thái Bình cần tìm ra những giải pháp đột phá trong phát triển KTXH, hướng đến những mục tiêu dài hạn, chiến lực của tỉnh:

Video: 50720_OCHINH2.mp4

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho rằng: Muốn thực hiện được các giải pháp đột phá đó thì tỉnh phải nâng cao được năng lực điều hành và lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền để hướng đến mục tiêu cao nhất, đó là từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Về công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 thì tỉnh cần phải đặt các tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể theo đúng quy định, có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, luân chuyển cán bộ. Phải kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, nhất là chống chạy chức, chạy quyền. Phát hiện và đưa vào cấp ủy, chính quyền những cán bộ có năng lực, đạo đức tốt. Từ đó, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Ngô Đông Hải - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đóng góp của đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và các thành viên trong đoàn công tác. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, lãnh đạo chỉ đạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong phát triển KTXH, xây dựng NTM, giữ vững an ninh quốc phòng, trật tự ATXH. Đồng thời tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...