Dự báo ảm đạm về kinh tế Khu vực Đồng tiền chung châu Âu

Thứ 5, 07/05/2020 | 09:34:31
550 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) ngày hôm qua dự báo nền kinh tế Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sẽ sụt giảm 7,7% trong năm nay do tác động của đại dịch COVID-19. EC nhận định đây sẽ là đợt suy thoái lịch sử của Eurozone, nhưng khu vực này sẽ nhanh chóng phục hồi và tăng trưởng trở lại vào năm sau.

Theo EC, kinh tế Hy Lạp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất với dự báo suy giảm tới 9,7% trong năm nay. Tiếp đến là Italy sụt giảm 9,5%, trong khi nền kinh tế đầu tàu Đức giảm 6,5%. Tuy nhiên, hầu hết các nền kinh tế trong khu vực sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng trong năm sau và đưa kinh tế Eurozone tăng trở lại mức 6,3%, dù sẽ không đồng đều trên toàn châu lục.  

Cơ sở để EC đưa ra những đánh giá trên chủ yếu dựa vào tác động của đại dịch đối với hệ thống tài chính công ở các nước, nhất là những nước vốn đã ngập trong núi nợ như Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ.

Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), GDP của Eurozone đã giảm 3,8% trong quý đầu năm nay. Giới chức Liên minh châu Âu (EU) cho rằng khu vực này cần gói cứu trợ khoảng 1.500 tỷ euro (tương đương 1.600 tỷ USD) để ngăn chặn thảm họa trong dài hạn. Tuy nhiên đến nay, các nước châu Âu mới chỉ cam kết được 30% số tiền trên.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...