Cần tập trung tháo gỡ khó khăn thực chất và kịp thời cho doanh nghiệp và người lao động

Thứ 3, 05/05/2020 | 00:00:00
808 lượt xem

Các cấp, các ngành cần tập trung tháo gỡ khó khăn một cách thực chất và kịp thời cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động. Đây là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình khi chủ trì Hội nghị Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước tỉnh về kết quả thu ngân sách 4 tháng đầu năm 2020, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới vào sáng ngày 05/5.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước tỉnh về kết quả thu ngân sách 4 tháng đầu năm 2020, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới 

Thu ngân sách nội địa tháng 4 của tỉnh Thái Bình thực hiện 274 tỷ đồng, lũy kế 4 tháng thực hiện 1.888 tỷ đồng, đạt 27,1% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 91,4% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu thu có tỷ trọng lớn đều đạt thấp và giảm so với cùng kỳ như thuế bảo vệ môi trường, thu từ khu vực ngoài Nhà nước, tiền sử dụng đất. Dịch bệnh Covid-19 khiến gần 4.500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại, trong đó hơn 1.400 doanh nghiệp bị giảm doanh thu từ 70% trở lên. Trong điều kiện đó, dự báo việc triển khai thu đạt dự toán năm là rất khó khăn. 

Các đại biểu đã tập trung phân tích về giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và các giải pháp thu ngân sách đạt kết quả tốt trong bối cảnh hiện nay. 

Cần tập trung giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh sản xuất kinh doanh 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất lúc này cần có tư duy mạch lạc và hành động quyết liệt cho sự phát triển kinh tế xã hội và thu ngân sách. Cần tập trung tháo gỡ khó khăn một cách thực chất và kịp thời cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động, trước mắt khẩn trương triển khai thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ bảo đảm đúng đối tượng đúng chính sách không có trục lợi. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, nhất là dự án đầu tư công và dự án hợp tác đối tác công tư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên yêu cầu: Cần tập trung tháo gỡ khó khăn thực chất và kịp thời cho doanh nghiệp và người lao động

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình yêu cầu:

Video: 50520_ODIEN1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu khẩn trương phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, thương mại, dịch vụ nhất là trong Khu kinh tế Thái Bình. Chú trọng đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy thời gian qua:

Video: 50520_ODIEN2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Nghị quyết 05 và Kết luận 50 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết 50 của Bộ Chính trị để thu hút đầu tư khai thác hiệu quả các quỹ đất. Tập trung làm tốt công tác truyền thông để mỗi người dân doanh nghiệp hiểu được các chủ trương chính sách hiện hành của Nhà nước, không để thất thoát nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, kiện toàn Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ rõ ràng, ngành Thuế phải đổi mới trong hoạt động. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần xác định việc phát triển kinh tế xã hội, thu ngân sách Nhà nước là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải xác định đó là trách nhiệm của bản thân.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...