Mỹ thêm hạn chế về xuất khẩu sang Trung Quốc

Thứ 3, 28/04/2020 | 10:05:59
543 lượt xem

Chính phủ Mỹ ngày 27/4 đã công bố một số điều chỉnh quy định, theo đó sẽ áp đặt những hạn chế mới đối với một số hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc, bao gồm phụ tùng máy bay và nhiều mặt hàng liên quan đến chất bán dẫn.

Các quy định mới sẽ yêu cầu các công ty Mỹ phải xin giấy phép khi bán một số mặt hàng cho các thực thể quân sự của Trung Quốc, ngay cả khi những mặt hàng này được sử dụng cho mục đích dân sự. Ngoài ra, các quy định mới đồng thời cũng loại bỏ một ngoại lệ dân sự cho phép công nghệ của Mỹ được xuất khẩu mà không cần giấy phép, nếu những mặt hàng này được sử dụng cho mục đích phi quân sự.

Theo giới chuyên gia, những điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng đến việc mua hàng hóa của các thực thể như Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...