Kinh tế Mỹ sẽ phục hồi sau dịch COVID-19

Thứ 2, 27/04/2020 | 15:29:08
611 lượt xem

Hôm qua, Bộ trưởng Tài chình Mỹ Steven Mnuchin khẳng định nền kinh tế nước này sẽ phục hồi mạnh mẽ sau khi mở lại trong thời gian tới, đồng thời cho biết sẽ có biện pháp hỗ trợ các công ty năng lượng.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Bộ trưởng Mnuchin nhấn mạnh chính phủ đã đưa ra các gói cứu trợ tài chính hàng nghìn tỉ đô-la và điều này sẽ tác động đáng kể tới nền kinh tế. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết đang cân nhắc hỗ trợ cho vay đối với những doanh nghiệp năng lượng chịu tác động nghiêm trọng do dịch COVID-19 cũng như giá dầu thế giới giảm. 

Cùng ngày, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kevin Hassett cảnh báo tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ có thể lên tới 16% hoặc cao hơn trong tháng 4. Ông cũng cho rằng tác động của dịch COVID-19 là rất nặng nề, kéo theo ảnh hưởng dài hạn và chính phủ sẽ cần những chính sách thận trọng để phục hồi nền kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...