Phương án thiết kế ý tưởng quy hoạch khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
4,103 lượt xem

Chiều 22-4, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp cùng đơn vị tư vấn báo cáo phương án thiết kế ý tưởng Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Trên cơ sở ý tưởng mà đơn vị tư vấn đưa ra về phương án bố trí các khối nhà làm việc khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình, hệ thống giao thông, hàng rào an ninh, nơi đỗ xe… và ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm một số vấn đề để hoàn chỉnh báo cáo. 

Thứ nhất cần đánh giá tổng thể về các trụ sở cơ quan hành chính của tỉnh Thái Bình hiện nay. Thứ hai liên quan đến quy hoạch về mặt bằng, nếu bố trí giao thông đường chéo mà không ảnh hưởng thì giữ nguyên. Các tòa nhà sẽ có hướng quay là Đông Nam về phía bờ sông, do đó hướng đất, hướng nhà phải đảm bảo tuân thủ các phương án tổ chức về giao thông cũng như các khu chức năng. Lối vào phải xác định có 2 cổng chính, 1 cổng dành cho Tỉnh ủy và các cơ quan Đảng, 1 cổng dành cho UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng. Bên cạnh đó, phải bố trí lối vào riêng để cho người dân đến làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công, có chỗ gửi xe, phương án kiểm soát người vào. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đơn vị tư vấn về kiến trúc các tòa nhà, cần hết sức lưu ý các góc nhìn từ đường Võ Nguyên Giáp, tận dụng tối đa diện tích đất để trồng cây xanh, thể hiện được tính bền vững và tính hiện đại của công trình./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...