Kinh tế Tây Ban Nha có thể suy giảm kỷ lục

Thứ 3, 21/04/2020 | 14:34:43
521 lượt xem

Ngày 20/4, Ngân hàng trung ương Tây Ban Nha cảnh báo tăng trưởng kinh tế nước này có thể giảm tới 13,6% trong năm nay, do chịu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây được xem là con số chưa từng có trong lịch sử quốc gia này.

Theo đánh giá của Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha, nếu lệnh phong tỏa kéo dài trong 8 tuần và kết thúc vào ngày 9/5 tới, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ giảm ở mức 6,6%-8,7%. Tuy nhiên, con số này có thể lên tới 13,6% nếu giai đoạn này kéo dài đến 12 tuần, và hoạt động kinh tế không thể trở lại bình thường cho đến cuối năm nay, đặc biệt là ngành du lịch mũi nhọn. 

Các yếu tố chính này nhiều khả năng sẽ gây nên tình trạng suy thoái do hoạt động kinh tế bị gián đoạn, thất nghiệp tăng mạnh khiến nhu cầu nội địa suy giảm. Bên cạnh đó, sự sụt giảm nhu cầu hàng hóa và dịch vụ tại phần còn lại của thế giới, lượng du khách giảm mạnh cũng sẽ tác động đến hai trụ cột của nền kinh tế Tây Ban Nha. Ngành du lịch chiếm 12% tổng sản lượng kinh tế của Tây Ban Nha.

Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha hy vọng đến năm 2021, phần lớn nền kinh tế nước này có thể phục hồi, dù không phải mọi hoạt động và việc làm sẽ trở về như trước khi dịch bệnh bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...