COVID-19 thổi bay 50% lợi luận của các tập đoàn tài chính Mỹ

Thứ 5, 16/04/2020 | 10:29:32
843 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đang tác động nghiêm trọng tới nhiều nền kinh tế. Hôm qua, nhiều tập đoàn tài chính lớn của Mỹ thông báo lợi nhuận trong quý I đã bị sụt giảm tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, các thể chế tài chính như Citigroup, Bank of America và Goldman Sachs đều công bố mức lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm giảm lần lượt là 46%, 48,5% và 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do họ phải dành hàng tỷ USD để dự phòng nợ xấu do lo ngại dịch bệnh kéo dài có thể khiến các khách hàng doanh nghiệp và tư nhân không đủ khả năng thanh toán nợ đúng hạn. 

Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ cũng công bố báo cáo cho thấy, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 3 giảm tới 8,7% so với tháng 2, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1992, khi chính phủ bắt đầu theo dõi số liệu này.

Những số liệu yếu kém trên ngay lập tức khiến các chỉ số chứng khoán phố Wall giảm mạnh ngay trong những phút đầu mở cửa phiên giao dịch ngày 15/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...