OPEC+ có kế hoạch tiếp tục cắt giảm sản lượng

Thứ 4, 15/04/2020 | 16:29:48
579 lượt xem

Liên quan tới thị trường dầu mỏ, Saudi Arabia ngày 14/4 cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, có kế hoạch tiếp tục điều chỉnh sản lượng theo hướng cắt giảm tới 19,5 triệu thùng/ngày, thay vì gần 10 triệu thùng/ngày theo thoả thuận đạt được hôm 12/4.

Thông báo của Saudi Arabia được đưa ra chỉ một ngày sau sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các nước sản xuất dầu hàng đầu sẽ giảm sản lượng ở mức lớn gấp đôi so với thoả thuận trước đó, để có thể đạt được những mục tiêu mà các nước đặt ra trong cuộc đàm phán.        

Bất chấp tuyên bố của Saudi Arabia về khả năng cắt giảm sản lượng sâu hơn, giá dầu thế giới đã giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 14/4. Giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) giao tháng 6/2020 đã giảm 2,3 USD/thùng, xuống còn 20,11 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent biển Bắc giao tháng 5/2020 giảm 2,14 USD/thùng (gần 7%), xuống 29,60 USD/thùng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá dầu giảm khá mạnh trong phiên 14/4 là do các nhà đầu tư còn hoài nghi về tính hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...