Giá dầu thế giới tăng mạnh sau thỏa thuận của OPEC+

Thứ 2, 13/04/2020 | 21:02:21
505 lượt xem

Sáng nay, giá dầu thế giới đã bật tăng lên hơn 1 USD/thùng. Diễn biến trên xảy ra ngay sau khi các nước thành viên OPEC cùng với Nga và các nước sản xuất dầu lớn khác còn gọi là OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng kỷ lục lên tới khoảng 10% nguồn cung toàn cầu cầu.

Tại các thị trường châu Á, trong phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ đã tăng tới 7,7% lên mức 24.52 USD/thùng. Giá dầu Brent biển Bắc cũng tăng 5% lên mức 33,08 USD/thùng.

Giá “vàng đen” đã tăng mạnh ngay sau khi OPEC+ nhất trí cắt giảm 9,7 triệu thùng dầu/ngày trong thời gian 2 tháng từ tháng 5-6/2020. Các nước nhất trí duy trì đà giảm sản lượng trong 2 năm, đến tháng 4/2022.

Kết quả này đạt được sau 4 ngày đàm phán căng thẳng, trong đó có cuộc đàm phán với Mexico. Chính phủ Mexico cũng cho biết sẽ cắt giảm sản lượng dầu trong nước 100.000 thùng/ngày kể từ tháng 5 tới, thấp hơn mức 400.000 thùng/ngày mà OPEC+ đề nghị trước đó. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...