Quyết tâm phát triển kinh tế trong bối cảnh COVID-19

Thứ 7, 11/04/2020 | 15:39:41
1,013 lượt xem

Ngày 10-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các ngành, địa phương về các giải pháp, nhiệm vụ cho 4 nội dung lớn ứng phó tổng thể, toàn diện với những tác động từ dịch COVID-19 tới các mặt của đời sống kinh tế xã hội.

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng nhận định đại dịch COVID-19 là một sự kiện bất ngờ, khó lường, tác động sâu rộng tới mọi mặt tới tất cả các nước trên toàn thế giới. Các nền kinh tế lớn như như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Eu… đều phải hứng chịu những hậu quả nặng nề, đây đều là những bạn hàng lớn của Việt Nam, do đó với độ mở cao, nền kinh tế không tránh khỏi những khó khăn trong giai đoạn tới. Trong bối cảnh suy thoái được nhìn nhận còn nặng nề hơn cả năm 2008, chưa bao giờ các quốc gia trên toàn thế giới đồng loạt thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế. 

Do đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, NHNN đưa ra giải pháp cho các gói kích thích Tài khóa, Tiền tệ, Bộ Kế hoạch đầu tư đưa ra giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, các bộ ngành địa phương khác tích cực vào cuộc quyết liệt, đóng góp ý kiến để xây dựng kế hoạch hành động, nhằm tháo gỡ triệt để nhất các khó khăn. Thủ tướng cũng cho rằng, trong khủng hoảng, thì đây cũng là cơ hội để nền kinh tế, các bộ ngành địa phương thực hiện cải cách mạnh mẽ hơn nữa để hỗ trợ, cùng đồng hành với doanh nghiệp và người dân để đưa nền kinh tế đi lên./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...