Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công

Thứ 6, 10/04/2020 | 00:00:00
1,172 lượt xem

Sáng 10/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến Toàn quốc của Chính phủ với các địa phương về các giải pháp, nhiệm vụ cho 4 nội dung lớn ứng phó tổng thể, toàn diện những tác động từ dịch Covid-19 tới các mặt của đời sống xã hội.

Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, các dự báo mới nhất đã cảnh báo thế giới khó tránh khỏi một cuộc suy thoái toàn cầu. Hơn 1 tháng qua, các quốc gia trên toàn thế giới đồng loạt đưa ra các gói kích thích kinh tế lớn nhất trong lịch sử nhằm giúp các nền kinh tế vượt qua suy thoái. 

Ở Việt Nam, ngoài gói hỗ trợ 98% các doanh nghiệp doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa có quy mô 185.000 tỷ đồng và gói hỗ trợ bằng chính sách tiền tệ được mở rộng lên 300.000 tỷ đồng, Chính phủ cũng đang chỉ đạo Bộ Tài chính xây dựng gói chính sách miễn, giảm phí, lệ phí với dự kiến ban đầu khoảng 40.000 tỷ đồng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, qua hội nghị này, các Bộ, ngành và địa phương phải thay đổi cách làm, quyết liệt hơn. Tinh thần chung là càng khó khăn, càng tập trung cải cách, hoàn thiện các quy định pháp luật, cắt giảm thủ tục hành chính để tạo mọi thuận lợi, góp phần tiết giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp. 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương đều khẳng định các gói hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gần đây rất kịp thời, góp phần đưa đất nước vượt qua giai đoạn rất cam go hiện nay, đồng thời cũng kiến nghị với Chính phủ các giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh và giải ngân vốn đầu tư công. Sau hội nghị, Chính phủ sẽ ban hành một Nghị quyết với những biện pháp cấp bách, đúng và trúng để các Bộ Ngành và địa phương hành động nhanh và sớm nhất, có thể là từ cuối quý II, nếu đại dịch qua đi, nền kinh tế sẽ phục hồi và phát triển.

Thu Hà 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...