Trung Quốc thúc đẩy khôi phục kinh tế sau dịch COVID-19

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:55:56
2,092 lượt xem

Nhằm hỗ trợ đà phục hồi của nền kinh tế sau dịch COVID-19, chính phủ Trung Quốc mới đây đã thông qua hàng loạt biện pháp giúp thúc đẩy việc nối lại các hoạt động kinh tế, như tăng cường các chính sách kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp.

Các biện pháp trên được thông qua trong cuộc họp của Ủy ban bình ổn tài chính và phát triển thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Lưu Hạc. Theo đó, cuộc họp đã nhất trí tận dụng các thị trường vốn hiện nay, bổ sung nguồn vốn cho các ngân hàng vừa và nhỏ, cũng như tiếp tục theo dõi chặt mọi tác động của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng khẳng định sẽ tăng cường tính linh hoạt của chính sách tiền tệ, tiếp tục hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, đồng thời nới lỏng hoặc hủy bỏ các hạn chế không cần thiết nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...