Chứng khoán Âu-Mỹ diễn biến trái chiều

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:09:16
565 lượt xem

Chứng khoán Mỹ và châu Âu ngày hôm qua đã có một phiên làm việc trái chiều. Trong khi các thị trường châu Âu tăng điểm, Phố Uôn lại chốt phiên giao dịch trong sắc đỏ, phần nào cho thấy tâm lý còn nhiều bối rối của giới đầu tư trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn chưa thể dự báo trước điều gì.

Chốt phiên ngày 7/4, tất cả các chỉ số chính của Phố Wall gồm Dow Jones, S&P500 và Nasdaq Composite đều mất điểm, song đều ở mức nhẹ lần lượt là 0,1, 0,2 và 0,3%. Trước đó, chứng khoán Mỹ đã mở phiên với sự tăng điểm tích cực. Tuy nhiên, các chỉ số đã đồng loạt quay đầu sau khi thị trường liên tiếp nhận tín hiệu phức tạp từ tình hình dịch. 

Ngược lại với tình hình tại Mỹ, các chỉ số chính của chứng khoán châu Âu tại các sàn giao dịch London, Frankfurt và Paris đều tăng. Trong đó, tăng mạnh nhất là chỉ số DAX 300 của Đức với 2,8% và ít nhất là chỉ số FTSE 1000 của Anh với 2,1%.

Giới chuyên gia cho rằng giới đầu tư đang được động viên từ những biện pháp mạnh tay để bảo vệ nền kinh tế của chính phủ nhiều nước, nhưng vẫn chưa thể yên tâm trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...