Kuwait ủng hộ đàm phán cắt giảm sản lượng dầu mỏ

Thứ 2, 06/04/2020 | 11:49:21
522 lượt xem

Hôm qua, giới chức Cô-oét đã lên tiếng ủng hộ các cuộc đàm phán cắt giảm sản lượng dầu mỏ giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác đồng thời hy vọng tiến trình này sẽ mang lại kết quả tích cực nhằm ổn định thị trường.

Trong một tuyên bố, Bộ Dầu mỏ Kuwait đã hoan nghênh những nỗ lực của Saudi Arabia trong việc đưa OPEC và các đối tác quay trở lại bàn đàm phán đồng thời nhấn mạnh những nỗ lực nhằm ổn định thị trường dầu mỏ hiện nay sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Trước đó, cùng ngày, Nga cũng cam kết sẽ hướng tới các cuộc thảo luận mang tính xây dựng nhằm hướng tới một thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong nhóm OPEC+ đồng thời coi đây là giải pháp duy nhất nhằm ổn định thị trường dầu mỏ.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Saudi Arabia đã kêu gọi một cuộc họp khẩn giữa OPEC và các đối tác vào ngày 9/4 tới nhằm tìm giải pháp bình ổn thị trường. Trong khi đó, một cuộc họp trực tuyến giữa OPEC và Nga về vấn đề này cũng đã được lùi lại để các bên có thêm thời gian thảo luận nhằm đạt được đồng thuận.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...