Xuất khẩu một số mặt hàng nông sản qua Lào Cai tăng

Thứ 5, 02/04/2020 | 18:25:36
1,569 lượt xem

Mặc dù từ đầu năm 2020 đến nay bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai vẫn tăng so với cùng kỳ.

Cụ thể, đến hết Quý I/2020, một số mặt hàng như dưa hấu xuất khẩu 36.703 tấn, đạt kim ngạch 8.487.334 USD, tăng 190% so với cùng kỳ. Mặt hàng xoài xuất được 13.449 tấn, đạt kim ngạch 7.452.146 USD, tăng 11,5 lần so với cùng kỳ. Tuy nhiên, một số mặt hàng nông sản khác như Thanh Long, sắn, tinh bột sắn và các loại hàng hóa khác do ảnh hưởng của dịch đã giảm so với cùng kỳ. Đến hết ngày 31/3, Thu ngân sách tại cửa khẩu Lào Cai mới  đạt gần 232,6 tỷ đồng, bằng 68,5% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 19%  chỉ tiêu Bộ Tài chính giao và bằng 13,2% chỉ tiêu do tỉnh Lào Cai giao thực hiện.

Bà Phạm Thị Hải - Phó trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai

 “Hàng hóa Xuất nhập khẩu chủ yếu qua cửa khẩu Lào Cai là nông sản chủ yếu là hàng thanh long, chuối xanh, dưa hấu và vắng mặt một số hàng truyền thống, hàng nhập khẩu chủ yếu là hàng xuất khẩu nông sản. Trước tình hình dịch bệnh như vậy thì cơ quan hải quan đã phối hợp với các lực lượng trong Ban quản lý cửa khẩu thực hiện công tác phòng, chống dịch cũng đảm bảo thực hiện theo đúng quy định. Trước tình hình như vậy thì cơ quan hải quan cũng luôn luôn sắp xếp, bố trí lực lượng cán bộ, công chức đảm bảo các vị trí hướng dẫn, giải quyết thủ tục hải quan cho doanh nghiệp, đáp ứng điều kiện theo quy định hiện nay”.

Hiện các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Lào Cai đang tiếp tục vừa thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch COVID-19 vừa tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thông quan hàng hóa nhanh nhất. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...