Dừng sản xuất để hạn chế nợ ngân hàng

Thứ 5, 02/04/2020 | 00:00:00
883 lượt xem

Không xuất khẩu được, hàng thành phẩm, nguyên liệu tồn kho, nợ ngân hàng tăng cao. Giải pháp tạm ngừng sản xuất đang được công ty TNHH dệt sợi An Nam thực hiện để giảm bớt khó khăn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, từ đầu tháng 2 đến nay, công ty TNHH dệt sợi An Nam cụm công nghiệp Tây An huyện Tiền Hải đã không xuất khẩu được 1 đơn hàng nào. Nguyên liệu ùn ứ, hàng thành phẩm tồn kho vì vậy giải pháp sản xuất cầm chừng, công nhân thay ca nhau nghỉ. Nhưng đến nay đơn vị này đã phải tạm dừng hoàn toàn các dây chuyền sản xuất, đồng nghĩa với việc toàn bộ công nhân không có việc làm. Vì đơn giản là sản xuất sản phẩm ra không có đủ nhà kho đến chứa. 

Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cho biết hiện nay số nợ ngân hàng cho cả nguồn nguyên liệu và hàng tồn kho đã lên đến trên 35 tỷ đồng. Nếu tiếp tục sản xuất thì con số nợ ấy tiếp tục tăng. Không còn cách nào khác đó là dừng sản xuất, đó được xem là giải pháp tối ưu trong lúc này vừa là để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa để chờ tình hình khá hơn./. 

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...