Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid -19

Thứ 3, 31/03/2020 | 00:00:00
1,154 lượt xem

Chiều 31/3, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự họp.

Các đại biểu đã nghe Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, thảo luận về hoạt động của cơ quan nhà nước trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh, trong đó có những đơn vị đặc thù như Sở Thông tin & Truyền thông, Đài PT-TH Thái Bình, cán bộ nhân viên ngành y tế từ tỉnh đến cơ sở và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; việc mua bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh; tạm dừng hoạt động của doanh nghiệp, trừ những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dịch vụ thiết yếu. Thành lập tổ tuần tra tại các huyện, thành phố và tổ tự quản tại khu dân cư, thôn, làng, tổ dân phố. Đặt lực lượng tuần tra chốt chặn tại những điểm cửa ngõ của tỉnh.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo cần tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, nội dung chính là cách ly toàn xã hội. Tỉnh sẽ thành lập các chốt ở 7 cửa ngõ của tỉnh, tương ứng với vị trí các cầu qua sông nối tỉnh Thái Bình với các tỉnh khác để kiểm soát việc đi lại, di chuyển của người dân cũng như phương tiện. Chỉ cho xe công vụ, xe vận chuyển nhu yếu phẩm hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân, những trường hợp đặc biệt khẩn cấp như xe cấp cứu đi qua. Các chốt này có lực lượng do Công an tỉnh chủ trì, phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Chi cục Quản lý thị trường và lãnh đạo UBND huyện nơi có vị trí chốt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các đơn vị liên quan tiếp tục thảo luận về việc kiểm soát thân nhiệt, phun khử khuẩn, xác định yếu tố dịch tễ của dịch Covid-19 tại những chốt này. Riêng các bến đò ngang, bến phà phải dừng hoạt động.

Video: 33120_OTHANG1.mp4

Các doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy nếu vẫn tổ chức sản xuất thì phải đảm bảo chấp hành nghiêm túc quy định về công tác phòng chống dịch như giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chỉ được phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu theo quy định của Bộ Công thương. Các cửa hàng xăng dầu và dịch vụ Bưu chính viễn thông cùng một số dịch vụ thiết yếu khác vẫn được phép hoạt động.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp từ tỉnh đến cơ sở phải tăng cường hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch có hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như của tỉnh.

Video: 33120_OTHANG2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan có liên quan, các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh để đảm bảo việc phòng chống dịch thành công, không để dịch bùng phát trên địa bàn.

Hà My 

                                                              

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...