Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo loạt biện pháp hỗ trợ kinh tế

Thứ 3, 24/03/2020 | 12:05:14
678 lượt xem

Ngày 23/3, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo sẽ bắt đầu thực hiện một loạt các biện pháp tín dụng chưa từng có tiền lệ dành cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp nhỏ và các chủ sở hữu lao động lớn, đang phải đối mặt với tình trạng cực kỳ khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.

FED khẳng định đây là lúc cần phải đưa ra các biện pháp mạnh mẽ nhất, dành cho cả lĩnh vực công và tư, để hạn chế thiệt hại về thu nhập, việc làm và để thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng một khi thời điểm gián đoạn sản xuất dần qua đi. Ngân hàng này cho biết sẽ sớm công bố một chương trình cho vay trực tiếp đối với các công ty vừa và nhỏ, vốn chịu tác động mạnh nhất khi nền kinh tế Mỹ bị đẩy tới bờ vực ngừng hoạt động.

Theo thông tin cập nhật đến 6 giờ sáng nay, Mỹ ghi nhận hơn 42.800 ca mắc COVID-19, trong đó có 522 ca tử vong. Bất chấp thông báo mới của FED, chứng khoán Mỹ tiếp tục lao dốc với mức giảm 3% trong phiên giao dịch kết thúc sáng sớm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...