Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A

Thứ 7, 21/03/2020 | 00:00:00
2,219 lượt xem

Để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn cho các dự án, công trình trọng điểm, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, sáng 21/3 đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A có chiều dài 17,8km, từ ngã tư Trái Diêm đến Khu du lịch Cồn Vành đi qua địa phận 8 xã của huyện Tiền Hải. Tổng mức đầu tư của dự án gần 735 tỷ đồng. Đến nay, huyện Tiền Hải đã giải phóng mặt bằng 6,4km đất nông nghiệp của 4 xã Tây Giang, Đông Lâm, Nam Thanh và Nam Phú; diện tích đất khu dân cư của 7 xã đang thực hiện giải phóng mặt bằng. Nhà thầu đang khẩn trương thi công phần nền đường, các cầu ở những khu vực có mặt bằng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong công tác cứu hộ, cứu nạn, quảng bá du lịch, bảo đảm an ninh quốc phòng ven biển khu vực phía Nam tỉnh Thái Bình, đồng thời kết nối các huyện, thành phố trong tỉnh với Khu kinh tế Thái Bình, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Đồng chí yêu cầu huyện Tiền Hải phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng ở những khu vực còn lại. Đồng thời với quá trình hoàn thiện các thủ tục giải phóng mặt bằng, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân để bà con hiểu được tầm quan trọng của dự án là công trình quốc gia công cộng, sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công công trình. Chậm nhất đến ngày 30/5/2020 phải bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho đơn vị nhà thầu. Công tác đền bù giải phóng mặt bằng phải bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật và các quy định của Nhà nước. 

Đối với đơn vị nhà thầu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu khi có mặt bằng đến đâu khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện máy móc, thiết bị, vật tư triển khai thi công theo kế hoạch đã được phê duyệt; thay đổi giải pháp thi công cho phù hợp bảo đảm chất lượng, tiến độ, kế hoạch đề ra và bảo đảm an toàn trong quá trình thi công công trình. 

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...