Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19

Thứ 5, 19/03/2020 | 00:00:00
697 lượt xem

Sáng 19/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp kỳ thứ 124, thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid -19.

Dự họp còn có các đồng chí Đặng Trọng Thăng -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid -19 đã tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế và đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Cụ thể, kinh tế tăng trưởng chậm lại; một số ngành công nghiệp sử dụng nhiều nguyên liệu nhập khẩu như: May mặc, da giày, cơ khí, điện tử... gặp khó khăn rất lớn vì thiếu hụt nguồn nguyên liệu sản xuất. Một số doanh nghiệp sản xuất cầm chừng dẫn đến lao động thiếu việc làm. Thị trường xuất khẩu bị ảnh hưởng do 1 số quốc gia chưa thông quan trở lại. Các ngành dịch vụ thương mại cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch. Khoảng 400 cán bộ, giáo viên của các trường mầm non tư thục và 371 cán bộ, giáo viên trường THPT tư thục phải nghỉ dạy học không lương. Ngoài ra, các loại vật tư phục vụ cho phòng chống dịch khan hiếm giá cao. 

Dự báo trong thời gian tới, dịch bệnh Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động lớn tới các doanh nghiệp, tình hình sản xuất kinh doanh, thu ngân sách và an sinh xã hội. 

Các đại biểu thảo luận các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trên. Trong đó, tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch để giảm thiểu tác động đến phát triển KT-XH của tỉnh; Thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhiều của dịch Covid -19; Thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế bù đắp thiệt hại do dịch gây ra, trong đó thúc đẩy phát triển mạnh các ngành, lĩnh vực ít bị chi phối, tác động bởi dịch, đồng thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Cuối cùng là giải pháp về lao động việc làm, an sinh xã hội. Các đại biểu cho rằng đây là thời điểm thể hiện trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, với những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn. Cùng với chống virus gây dịch bệnh Covid -19 thì cần phải chống “Virus” ỉ nại, thiếu sáng tạo. 

Cũng tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình chuẩn bị và triển khai thực hiện dự án Đầu tư xây dựng Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...