Đồng thuận của nhân dân – tiền đề quan trọng trong thực hiện các dự án

Chủ nhật, 15/03/2020 | 17:30:29
1,058 lượt xem

Tuyến đường bộ ven biển là dự án có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình. Hiện nay, các địa phương đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng. Tạo được sự đồng thuận của nhân dân được xem là tiền đề quan trọng trong thực hiện dự án. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại huyện Thái Thụy.

Nhà Ông Nguyễn Văn Huấn, thôn Sơn Thọ 2, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy có hơn 300m2 đất ở và đất nông nghiệp nằm trong diện giải tỏa để thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển. Khi nắm bắt được chủ trương, ông Huấn đồng thuận rất cao với dự án bởi đây sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Huấn, thôn Sơn Thọ 2, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: Tôi thấy dự án này rất là thiết thực, tôi hoàn toàn nhất trí cao với dự án. Bởi nếu có tuyến đường sẽ thu hút các doanh nghiệp về đây đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó tạo việc làm mới cho bà con rồi tăng thu cho ngân sách địa phương.


Hiện nay, xã Thái Thượng đã giải phóng mặt bằng xong 8,5ha đất nông nghiệp phục vụ dự án. Trong đó có 6ha để thực hiện tuyến đường bộ ven biển và 2,5ha để xây dựng khu tái định cư.


Ông Đỗ Khắc Bằng, Chủ tịch UBND xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: Hiện nay chúng tôi còn 1ha đất ở phải giải tỏa của gần 50 hộ dân, xã đang phối hợp với huyện đẩy mạnh tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của bà con để đi đến thống nhất, sớm bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua huyện Thái Thụy dài 20,6km đi qua 11 xã. Giai đoạn 1 của dự án dài 9km qua 6 xã đã cơ bản giải phóng mặt bằng xong. Giai đoạn 2 của dự án dài 11,6km thì đã giải phóng xong và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư được 10,7km. Ngoài ra, huyện Thái Thụy đã tập trung các giải pháp và đã giải phóng mặt bằng được 3/7 khu tái định cư.

Ông Đỗ Đức Tĩnh - Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thái Thụy: Chúng tôi tập trung chủ yếu để tuyên truyền vận động cho bà con hiểu và đồng thuận với dự án. Trên cơ sở đó, chúng tôi vận dụng mọi cơ chế để bồi thường hỗ trợ cho người dân, trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật.



Hiện nay các phòng ban phối hợp với chính quyền địa phương huyện Thái Thụy đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận với dự án. Từ đó tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng với phương châm giải phóng đến đâu bàn giao mặt bằng đến đó cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...