Tác động của COVID-19 với kinh tế chỉ là ngắn hạn

Thứ 7, 14/03/2020 | 10:31:05
413 lượt xem

Mỹ đã đưa ra đánh giá về tác động của dịch Covid-19 với nền kinh tế. Theo Bộ Tài chính Mỹ, những tác động với nền kinh tế của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chỉ là ngắn hạn và Mỹ sẽ không xem xét nới lỏng thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 13/3. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stven Mnuchin khẳng định, Tổng thống Trump sẽ xem xét miễn một số loại thuế nhất định cho các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tổng thống Trump đang tiến rất gần tới một thỏa thuận với các nghị sĩ Mỹ để đối phó với các hậu quả kinh tế từ dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông Mnchin khẳng định những tác động này chỉ là vấn đề ngắn hạn và Mỹ sẽ vượt qua. 

Trong khi đó, giới chức Ủy ban châu Âu cùng ngày cảnh báo, trong năm nay, tăng trưởng của khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone và Liên minh châu Âu EU sẽ giảm xuống mức âm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, EU sẽ tăng cường chi tiêu cho các lĩnh vực bị ảnh hưởn bởi dịch bệnh, và các quỹ hiện tại của EU sẽ được phân phối lại để giúp các doanh nghiệp cần hỗ trợ nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...