Tháo gỡ khó khăn vướng mắc dự án trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế xã hội

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:07:42
525 lượt xem

Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, thì đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, các dự án trọng điểm là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng ở thời điểm này. Chiều 9/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp để tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế của Thái Bình trong những năm tới. Việc tháo gỡ khó khăn này là trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền địa các phương. Đất thu hồi cho Dự án này là để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, không giao trực tiếp cho doanh nghiệp quản lý, sử dụng mà thu hồi vĩnh viễn giao cho chính quyền địa phương, Trung tâm Phát triển quỹ đất của tỉnh quản lý. Nhà đầu tư tuyến đường bộ ven biển được thuê lại theo thời gian cùng với thời gian thi công tuyến đường bộ ven biển để phục vụ việc thi công.

 Trong thời gian thực hiện các thủ tục thu hồi đất, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân để bà con hợp tác, hỗ trợ cho tạm sử dụng mặt bằng trước để giúp tỉnh và nhà đầu tư có điều kiện triển khai tuyến đường bộ ven biển theo kế hoạch. Trong quy hoạch chung Khu kinh tế vị trí diện tích đất dự kiến thu hồi nằm trong diện tích phát triển công nghiệp, dịch vụ, phục vụ mục đích quốc gia công cộng. Cấp ủy, chính quyền các địa phương và ngành chức năng khẩn trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất và các quy hoạch khác theo quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình.

Cũng trong chiều 9/3, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) về hợp tác đầu tư xây dựng khu Trung tâm Hành chính tỉnh Thái Bình. Sau khi thảo luận, hai bên thống sẽ tiếp tục hợp tác triển khai, nghiên cứu và thực hiện Dự án này với đa dạng các hình thức đầu tư theo quy định của pháp luật.

 Về phía tỉnh Thái Bình sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng và công bố quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết và quy hoạch tỷ lệ 1/500 để thực hiện các bước tiếp theo, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hai bên cũng thống nhất sẽ phân kỳ đầu tư, ưu tiên cho những hạng mục địa phương có nhu cầu trước, ví dụ như trụ sở của cơ quan đã xuống cấp, đang cần nâng cấp, sửa chữa, xây mới; Trên cơ sở này, 2 bên sẽ hoàn thiện hồ sơ liên quan để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...