Tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại đáng kể

Thứ 6, 06/03/2020 | 11:16:20
308 lượt xem

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cảnh báo dịch viêm đường hô hấp COVID-19 gây ra "nguy cơ nghiêm trọng" và sẽ làm giảm mạnh tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2020 xuống thấp hơn mức 2,9% của năm trước.

Bà Georgieva nhận định đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 không còn là vấn đề khu vực mà đã trở thành vấn đề toàn cầu và cần phản ứng toàn cầu. Tổng Giám đốc IMF cho rằng tác động của dịch bệnh tới niềm tin của thị trường và các biện pháp nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan đang tác động trực tiếp tới hoạt động kinh tế và kết quả là tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ giảm so với năm 2019.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi bà Georgieva và Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) David Malpass họp trực tuyến với các quan chức tài chính từ các quốc gia thành viên. IMF thông báo dành khoảng 1.000 tỷ USD năng lực tài chính chung, trong đó có 50 tỷ USD có sẵn, chưa được đưa vào một chương trình chính thức của IMF và 10 tỷ USD trong các quỹ không lợi nhuận để hỗ trợ các quốc gia nghèo. Trong khi đó, WB tuyên bố có sẵn 12 tỷ USD để hỗ trợ các quốc gia ứng phó dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...