Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 năm 2020

Thứ 4, 05/02/2020 | 16:15:56
272 lượt xem

Sáng 5/2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 1- phiên họp đầu tiên của năm 2020 trong bối cảnh vừa kết thúc Tết Nguyên đán Canh Tý và cả nước đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV.

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Thủ tướng đánh giá cao các cấp ngành, địa phương đã tổ chức tốt đảm bảo phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Nhất là việc chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Về công tác phòng chống dịch nCoV, Thủ tướng nhắc lại chủ trương: có thể hy sinh một phần tăng trưởng kinh tế để đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho nhân dân đồng thời nhấn mạnh: Chính phủ đã thành lập sớm Ban Chỉ đạo quốc gia; chủ động triển khai các biện pháp toàn diện, mạnh mẽ với các giải pháp cụ thể để phòng, chống, kiểm soát dịch và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Thủ tướng cũng biểu dương các địa phương đã triển khai triệt để các biện pháp phòng dịch. Hiện tại, Việt Nam đã phát hiện 10 ca nhiễm bệnh; trong đó đã chữa khỏi 3 trường hợp. Với tinh thần “ chống dịch như chống giặc”, Thủ tướng cũng yêu cầu cần có những giải pháp mạnh mẽ nhằm đảm bảo tăng trưởng. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:  "Dịch bệnh nCoV ảnh hưởng mạnh đến phát triển kinh tế tại Việt Nam và các nước trên thế giới, nhất là trong các lĩnh vực hàng không, nông nghiệp, chứng khoán, du lịch, xuất khẩu. Cùng với đó, thời gian nghỉ Tết dài, dẫn đến giảm tăng trưởng trong Quý I/2020 và trước hết là tháng 1 bị ảnh hưởng rất lớn. Theo ước tính có thể giảm GDP Quý I ở mức 1%. Trước bối cảnh những khó khăn xuất hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu 2020" song Thủ tướng nhấn mạnh “không đặt vấn đề giảm tăng trưởng, chưa đặt vấn đề điều chỉnh tăng trưởng đối với năm 2020”.

Thủ tướng hoan nghênh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kịp thời điều chỉnh, chuyển hướng thị trường, tái cơ cấu sản xuất. Ngân hàng Nhà nước đã có chủ trương giảm lãi suất hỗ trợ xử lý dịch bệnh. Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta đã thành lập các đội phản ứng nhanh để chống dịch thì cũng phải thành lập những đội phản ứng nhanh về kinh tế, tài chính, sản xuất để bù đắp lại sự giảm sút về kinh tế”.

Thủ tướng mong muốn các bộ, ngành đưa ra những giải pháp cụ thể, phấn đấu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu; khắc phục cho được những khó khăn đặt ra hiện nay như: Giải ngân vốn đầu tư công, chuyển hướng thị trường, cơ cấu thị trường xuất nhập khẩu, tái cơ cấu ngành hàng không; triển khai các công trình xây dựng cơ bản; cơ cấu lại phát triển du lịch…  

Theo chương trình, tại Phiên họp, Chính phủ sẽ tập trung thảo luận giải pháp vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế với mục tiêu phấn đấu hoàn thành toàn diện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...