nCov sẽ có tác động trong ngắn hạn tới nền kinh tế

Thứ 3, 04/02/2020 | 19:24:58
247 lượt xem

Một số CTCK và các tổ chức tín nhiệm trong đó có Moody’s đã đưa ra báo cáo nhận định về tác động của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, các tổ chức này đánh giá, Dịch viêm phổi nCoV chỉ là sự kiện “thiên nga đen” tức là gây tác động mạnh trong ngắn hạn nhưng khó có thể thay đổi cả một chu kỳ kinh tế. Chuỗi giá trị sản xuất hay tổng cầu trên thế giới khó có thể đảo chiều, CTCK VNDIRECT tin sản xuất và tiêu dùng toàn cầu sẽ hồi phục một khi dịch bệnh này được kiểm soát. 

Trong bối cảnh nhằm kiểm soát dịch, các ngành nghề xuất khẩu theo đường biên giới trên bộ và tiểu ngạch sang Trung Quốc như nông sản, thủy sản, thực phẩm...sẽ chịu tác động đáng kể trong ngắn hạn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...