Thông tin thị trường ngày 13-1

Thứ 3, 14/01/2020 | 15:23:02
370 lượt xem

Bưởi khổng lồ tiền triệu chưng Tết

Quả bưởi nặng 7-8 kg, khi chín ngả màu vàng được thương lái săn lùng bán Tết với giá từ 700.000 đến một triệu đồng. Do bưởi có kích thước khổng lồ, giống cái thúng nên dân địa phương còn gọi là bưởi thúng. Bưởi chỉ cho trái mỗi năm một vụ đúng vào dịp Tết, có vị chua nhạt, ăn không ngon như bưởi thường. Nhưng do có vỏ màu vàng tươi, ruột màu đỏ, mang ý nghĩa may mắn nên loại này vẫn hút khách mua để chưng Tết.

Hà Nội: Hoa ly, hoa cúc ra chợ TếtCận Tết, người trồng hoa tại các làng hoa Tây Tựu, Liên Mạc,... ngoại thành Hà Nội lại tất bật chăm sóc, thu hoạch hoa. Sau Rằm tháng Chạp, hoa cúc, hoa ly đã bắt đầu được đưa ra chợ Tết. Năm nay nắng nhiều nên đa phần các ruộng cúc nở sớm, lượng cung hoa Tết dự báo sẽ không được nhiều, nên giá hoa cũng tăng nhẹ so với mọi năm.  hoa cúc bán trước Tết thì người nông dân thường phải chịu lỗ 30% - 40% so với những lứa hoa thu hoạch đúng vào dịp Tết nguyên đán.

37 mặt hàng nhập khẩu trên 1 tỷ USDTheo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2019, cả nước ghi nhận 37 mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, chiếm tới 90,6% tổng kim ngạch nhập khẩu. Trong số này, có 4 mặt hàng đạt trên 10 tỷ USD, chiếm 45,8%, trong đó: Điện tử, máy tính và linh kiện đạt 51,6 tỷ USD, chiếm 20,3%, tăng 19,5% so với năm trước. Về thị trường hàng hóa nhập khẩu năm 2019, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 75,3 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm trước./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...