Những cửa ngõ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 11/01/2020 | 16:48:04
3,473 lượt xem

Thái Bình là tỉnh duy nhất trong cả nước có 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển. 20 năm về trước, Thái Bình được coi là ốc đảo, giao thông cách trở. Từ cây cầu đầu tiên được xây dựng - cầu Triều Dương nối Thái Bình với tỉnh Hưng Yên năm 1995, sau hơn 20 năm Thái Bình đã hình thành 7 cây cầu, kéo gần Thái Bình với các tỉnh trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc Bộ.

Ngày 28/12/2019, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lễ thông xe kỹ thuật 2 công trình trọng điểm. Đó là cầu La Tiến nối giữa huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình với huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên và công trình cầu sông Hóa nối giữa huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình với huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Đi trên cây cầu mới, những người dân địa phương không khỏi tự hào và phấn khởi. 


Ông Nguyễn Văn Hồng, Xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà: Cây cầu là niềm mơ ước của nhân dân địa phương bao đời nay. Rất cảm ơn chính quyền 2 tỉnh đã phối hợp để xây dựng cây cầu này. 



Cầu La Tiến nối hai bờ tả hữu sông Luộc, tạo thành tuyến đường xuyên suốt, gắn kết các trung tâm văn hóa chính trị, tạo không gian phát triển công nghiệp, đô thị và tạo điều kiện thuận lợi để giao lưu phát triển kinh tế xã hội của hai tỉnh Thái Bình - Hưng Yên.

Còn công trình cầu sông Hoá khi đưa vào khai thác rút ngắn cự ly vận chuyển giữa Hải Phòng với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình hơn 30km so với trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 10, từng bước hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông vùng Đồng bằng Bắc Bộ.


Ông Phạm Tùng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy :Cầu sông Hóa sẽ mở ra trục kinh tế xã hội của huyện Thái Thụy. Cùng với Khu kinh tế và tuyến đường bộ ven biển đang xây dựng chắc chắn sẽ tạo bứt phá rất mạnh mẽ cho huyện Thái Thụy trong thời gian tới trong thu hút đầu tư. 


 

Đến nay, Thái Bình đã kết nối với 5 tỉnh giáp ranh là: Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương và Hải Phòng bằng 7 cây cầu, với hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện. Dự kiến từ nay đến năm 2021, tỉnh Thái Bình sẽ cùng với các tỉnh lân cận xây dựng thêm 5 cây cầu mới. Như vậy, Thái Bình sẽ có 12 cây cầu kết nối, là 12 trục phát triển kinh tế xã hội. Không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, mà còn có ý nghĩa quan trọng về quân sự, quốc phòng, tạo liên kết vùng trong phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc Bộ.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...