Làm việc với đoàn công tác Bộ Ngoại giao: Thái Bình sẵn sàng đón tiếp và hợp tác với các doanh nghiệp và nhà đầu tư trên thế giới

Thứ 4, 08/01/2020 | 08:53:41
925 lượt xem

Sáng 7/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi làm trưởng đoàn về hợp tác trong thu hút đầu tư vào tỉnh Thái Bình, kết nối Thái Bình với các nước.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng cho biết, năm 2020 tỉnh Thái Bình đang tập trung hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2015 – 2020 và chuẩn bị cho nhiệm kỳ tới. Thái Bình đã và đang huy động các nguồn lực, đồng thời nỗ lực xúc tiến đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế trong và ngoài nước về đầu tư, nhất là tại Khu kinh tế Thái Bình. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ là một trong những cầu nối thiết thực và hiệu quả giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài với tỉnh Thái Bình. 

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác những đặc điểm tự nhiên, vị trí địa lý và kết quả phát triển kinh tế xã hội của Thái Bình. Trong đó nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, đến năm 2025, diện tích đất xây dựng các khu chức năng Khu kinh tế khoảng 18.500 ha, đến năm 2040 sẽ khoảng 21.000 ha. Đồng chí đã nêu một số kiến nghị với Bộ Ngoại giao và các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về việc giúp tỉnh Thái Bình thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi bày tỏ ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đồng thời đánh giá cao hướng phát triển của tỉnh Thái Bình. Cho rằng, khi các nhà đầu tư đang chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc về Việt Nam, với điều kiện giao thông kết nối thuận tiện, Thái Bình có điều kiện rất lớn để thu hút đầu tư nước ngoài. 

Thứ trưởng tiếp thu các kiến nghị của tỉnh Thái Bình, khẳng định sẽ báo cáo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao xem xét, chỉ đạo thực hiện, đồng thời đề nghị các vị đại sứ sang địa bàn công tác sẽ giúp Thái Bình tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác đầu tư. Trước mắt Bộ sẽ phối hợp tốt tổ chức các đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình tại các nước trên thế giới. 

Các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phát biểu ý kiến về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư của Thái Bình với các nước, trong đó có thể học hỏi, hợp tác với Hà Lan về trị thủy, điều tiết nước, chương trình phát triển xanh, xuất khẩu máy cơ khí nông nghiệp, thiết bị vệ sinh sang thị trường Nigeria và các nước châu Phi, hợp tác với Ba Lan, Brazil về giáo dục, văn hóa, du lịch, hợp tác với Venezuela và các nước Mỹ La tinh về chuyển giao mô hình, công nghệ, giống, nguồn nhân lực trong sản xuất nông nghiệp, hợp tác nông nghiệp công nghệ cao với Israel, Đài Loan, Nhật Bản…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với việc chuyển trục xoay phát triển theo hướng Bắc và Đông Bắc và kết nối giao thông ngày càng thuận lợi, Thái Bình đang tận dụng được rất nhiều lợi thế từ cơ sở hạ tầng cảng biển, cảng hàng không của Hải Phòng và Quảng Ninh. Thái Bình còn có dân số đông, lực lượng lao động dồi dào, trình độ dân trí cao, hoàn toàn có đầy đủ điều kiện thu hút đầu tư phát triển công nghiệp dịch vụ. Do đó, đồng chí mong muốn nhận được sự hợp tác giúp đỡ từ Bộ Ngoại giao và các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Video: 10720_ODIEN2.mp4

 Nhân dịp về làm việc tại Thái Bình, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã đến thăm Công ty sản xuất hàng thể thao MXP. Đây là doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư sản xuất theo công nghệ 4.0. Hiện các sản phẩm mang thương hiệu MXP đã thâm nhập sâu vào thị trường các nước tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, được đối tác và khách hàng đánh giá cao. Hiện công ty MXP đang có 8 nhà máy sản xuất tại Thái Bình, giải quyết việc làm, thu nhập cho gần 20.000 lao động, phấn đấu trở thành doanh nghiệp dệt may hàng đầu của Việt Nam./.



Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...