Giải quyết việc đề nghị lập quy hoạch các khu chức năng trong khu kinh tế Thái Bình

Thứ 2, 06/01/2020 | 19:22:11
337 lượt xem

Chiều 6/1, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thu hút đầu tư các dự án hạ tầng và việc giải quyết đề nghị lập quy hoạch các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình.

Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có tổng diện tích tự nhiên 30.583ha, đến năm 2040 đất xây dựng các khu chức năng Khu kinh tế khoảng 21.000ha. Các dự án đầu tư vào Khu kinh tế nói chung và Khu kinh tế Thái Bình nói riêng được hưởng ưu đãi về tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân… cao hơn so với địa bàn ngoài Khu kinh tế. Do đó đến nay có nhiều nhà đầu tư có văn bản đăng ký đầu tư xây dựng hạ tầng các khu chức năng trong khu kinh tế. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Khu kinh tế Thái Bình đang có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư. Việc lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng là rất quan trọng, sẽ quyết định đến sự phát triển của Khu kinh tế sau này. Hết quý I các cơ quan chức năng phải thực hiện xong cắm mốc xác định ranh giới Khu kinh tế. Về việc thu hút, lựa chọn các nhà đầu tư, đồng chí yêu cầu phải có sự ưu tiên đối với các nhà đầu tư chiến lược. Nếu nhà đầu tư đã ký thỏa thuận khung với Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp thì đồng ý cho tiếp tục triển khai. Đối với các đơn vị mới, giao Ban phối hợp với các sở ngành lựa chọn, đề xuất lại với UBND tỉnh trên cơ sở ưu tiên nhà đầu tư chiến lược./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...