Cầu La Tiến sẵn sàng thông xe

Thứ 6, 27/12/2019 | 20:35:17
8,154 lượt xem

Ngày mai 28/12, Dự án tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V, vùng Thủ đô Hà Nội đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình với Quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa phận tỉnh Hưng Yên, đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình và cầu La Tiến sẽ sẵn sàng thông xe. Dự án đã hoàn thành trước thời gian hợp đồng 6 tháng theo đúng cam kết với tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình.

Đây là tuyến đường huyết mạch, có vị trí quan trọng, chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội hai tỉnh Thái Bình - Hưng Yên. Tuyến đường có chiều dài gần 8km, trong đó cầu La Tiến dài khoảng 1km, đường dẫn phía Thái Bình dài gần 6km, đường dẫn phía Hưng Yên dài hơn 1km. 

Mặc dù, gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công song, với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các đơn vị nhà thầu thành lập nhiều mũi thi công để đáp ứng yêu cầu về tiến độ. Nên đến nay công tác thi công diễn ra an toàn, bảo đảm chất lượng và vệ sinh môi trường. 

Ông Nguyễn Quang Tiệp, Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Hà Thành UDIC, một trong những nhà thầu chính của Dự án : Dù thi công trong điều kiện khó khăn, song đơn vị đã huy động trên 200 công nhân, cùng phương tiện kỹ thuật với tinh thần cao nhất để bảo đảm đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh. 



Hiện nay, những công đoạn cuối cùng đang được các đơn vị gấp rút hoàn thiện, như lan can cầu, hệ thống điện, hệ thống thoát nước, sơn kẻ làn đường, biển báo, tổng vệ sinh môi trường trên công trường và các khu vực thi công bảo đảm chất lượng kỹ thuật, để công trình được đưa vào sử dụng trước thềm năm mới.

Anh Hoàng Xuân Cường, Chỉ huy trưởng công trường, công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Hà Thành UDIC cho biết: Đơn vị đã tổ chức thi công 3 ca liên tục để đẩy nhanh tiến độ bù đắp cho những khoảng thời gian khó khăn do điều kiện thời tiết xấu. Đến nay, chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện một số chi tiết còn lại, để phục vụ cho lễ thông xe vào ngày mai và đáp ứng các điều kiện về kỹ thuật để đưa công trình vào hoạt động . 



Tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cầu La Tiến là cửa ngõ thứ bảy của Thái Bình hướng ra các tỉnh bạn. Dự án này không chỉ giúp người dân 2 tỉnh Thái Bình - Hưng Yên đi lại thuận lợi, mà còn mở ra trục phát triển kinh tế - xã hội mới. 

Ông Nguyễn Văn Hồng, Xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà:  Cây cầu này là niềm mơ ước của nhân dân chúng tôi lâu rồi. Giờ đã thành hiện thực. Nhân dân chúng tôi rất phấn khởi. Cảm ơn chính quyền hai tỉnh và các cơ quan chức năng. 



Cùng với cầu La Tiến, trong sáng 28/12, cầu sông Hóa nối huyện Thái Thụy tỉnh Thái Bình với huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng cũng sẽ chính thức thông xe. Góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối quan trọng giữa Thái Bình với tỉnh Hưng Yên và Thành phố Hải Phòng.

Thu Hà


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...