Thúc đẩy mô hình phát triển kinh tế của" thủ lĩnh" đoàn

Thứ 7, 21/12/2019 | 19:25:07
319 lượt xem

Không chỉ làm tốt công tác đoàn, mà trên nhiều lĩnh vực, anh Vũ Tiến Đoàn, bí thư đoàn TNCSHCM xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ đang tiên phong, tìm tòi hướng phát triển kinh tế mới, hiệu quả để cùng những thanh niên lập thân, lập nghiệp trên mảnh đất quê hương.

Ao nuôi cá rô đầu vuông rộng gần 1000m2 này là thành quả sau một năm của anh Vũ Tiến Đoàn - bí thư đoàn TNCSHCM xã An ấp, huyện Quỳnh Phụ. Từ vùng đất kém hiệu quả của gia đình, anh Đoàn không ngại khó, không ngại thất bại để tìm cách xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp. 

Anh Vũ Tiến Đoàn - xã An ấp, huyện Quỳnh Phụ: Lợi thế con cá rô đầu vuông sống được ở mật độ dày, tỷ lệ chóng lớn cao, thức ăn không tốn kém. Bên cạnh đó kết hợp nuôi ngan chuồng trên cao để lấy nguồn phân thải làm nguồn thức ăn cho cá.


Với những kinh nghiệm từ vụ đầu, người thủ lĩnh đoàn xã này đang tiếp tục đầu tư số vốn 150 triệu đồng thả nuôi vụ 2. Dự kiến sau 1 tháng nữa, anh có thể thu hoạch với giá trị gấp từ 1,5-2 lần số vốn bỏ ra. Và đây sẽ là động lực để anh mở rộng mô hình hơn nữa. 

Anh Vũ Tiến Đoàn - xã An ấp, huyện Quỳnh Phụ: Qua 2 vụ nuôi cá rô đầu vuông, tôi thấy có hiệu quả nên với trách nhiệm là cán bộ đoàn, tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên mở rộng mô hình này hơn nữa.


Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy - Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Quỳnh Phụ : Những thủ lĩnh đoàn phát triển kinh tế là những mô hình tiêu biểu, là động lực để các đoàn viên thanh niên khác học tập và làm theo. Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích đã là cán bộ đoàn là phải đi đầu gương mẫu trong tất cả phong trào.

Chính từ sự tiên phong, sáng tạo của các thủ lĩnh đoàn đang tạo nên những mô hình tiêu biểu. Qua đó giúp thúc đẩy các phong trào thanh niên phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn từ cách nghĩ đến việc làm.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...