Thông tin thị trường ngày 21-12

Thứ 7, 21/12/2019 | 19:12:37
349 lượt xem

Đề xuất mới về kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Việc sửa đổi công thức tính giá cơ sở dựa trên các yếu tố chi phí hình thành từ hai nguồn (trong nước và nhập khẩu) để kết cấu lại một mặt bằng giá chung làm cơ sở điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Trong quy định về công thức tính giá cơ sở, có hướng dẫn cụ thể về mức thuế nhập khẩu áp dụng cho phần giá nhập khẩu phù hợp với việc tổng hợp từ các nguồn nhập khẩu với các mức thuế suất khác nhau.

13.000 tấn thịt lợn nhập khẩu qua TPHCMTheo Sở Công Thương TPHCM, tính đến ngày 10/12/2019,  lượng thịt lợn nhập khẩu qua cửa khẩu TP HCM đạt 13.231 tấn. Hiện giá lợn hơi trong nước hiện đang ở mức khá cao, trong đó khu vực phía Nam dao động 80.000 - 83.000 đồng/kg; tăng gấp đôi so với đầu tháng 9/2019.

Do thói quen người tiêu dùng, nên hiện nay thịt heo đông lạnh  cung ứng trực tiếp cho người tiêu dùng vẫn còn hạn chế; chủ yếu cung ứng cho các hoạt động sản xuất thực phẩm chế biến, nhà hàng, bếp ăn… Tuy nhiên, sản lượng hàng nhập khẩu gia tăng đã góp phần hạn chế đà tăng của giá lợn hơi trong nước thời gian qua.

Xuất khẩu gỗ dự kiến đạt 12 tỷ USDCục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định, trong năm nay xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng mạnh nhờ tận dụng tốt cơ hội từ các thị trường xuất khẩu chính. Đây là nền tảng thúc đẩy ngành gỗ của Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu trong năm 2020 đạt 12 tỷ USD.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang các thị trường tăng trưởng mạnh và khá như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Canada, Đức và Hà Lan. EU cũng là một trong những thị trường xuất khẩu chính đối với mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...