Thái Lan gia hạn thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam

Thứ 6, 20/12/2019 | 19:38:57
279 lượt xem

Bộ Thương mại Thái Lan ngày 18/12 cho biết, Thái Lan sẽ tiếp tục kéo dài thời hạn áp thuế chống bán phá giá đối với thép carbon cán cuộn nguội và không cuộn nguội nhập từ Trung Quốc, Việt Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) trong vòng 5 năm tới nhằm kiềm chế nguồn cung từ 3 thị trường này.

Thái Lan áp thuế chống bán phá giá từ 4,22% tới 20,11% đối với giá CIF (bao gồm chi phí, bảo hiểm và vận tải) kể từ năm 2014 và sẽ kết thúc vào tháng 2/2019 nhưng được kéo dài cho tới tháng 2/2020. Tuy nhiên, theo quyết định mới đây của Bộ Thương mại nước này, lệnh áp thuế sẽ tiếp tục có hiệu lực sau thời hạn tháng 2/2020.

Theo Bộ Thương mại Thái Lan, quyết định này được đưa ra sau khi kết quả điều tra cho thấy việc bán phá giá vẫn không thuyên giảm.

Trước đó, hiệp hội thép ở nước này đã kêu gọi chính phủ cần đưa ra chính sách hỗ trợ sử dụng các sản phẩm thép sản xuất trong nước. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...