Tăng tốc sản xuất cuối năm của một số doanh nghiệp dệt may

Thứ 5, 19/12/2019 | 22:34:03
488 lượt xem

Năm 2019 là năm có nhiều khó khăn đối với ngành dệt may. Tuy nhiên với những nỗ lực ngay từ đầu năm, một số doanh nghiệp dệt may vẫn bước vào những ngày sản xuất cuối năm với không khí lao động khẩn trương và phấn khởi.

Năm 2019, ngành dệt may Việt Nam chịu tác động rất lớn của tình hình suy giảm kinh tế thế giới do biến động chính trị và xung đột thương mại giữa các nền kinh tế lớn. Ngành dệt may Thái Bình cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. 

Mặc dù là một doanh nghiệp nhỏ, Công ty TNHH So Young Fashion đã nỗ lực vượt qua những thách thức, hiện đang vận hành tối đa công suất nhằm kịp đáp ứng đơn hàng cho đối tác. Từ khi thành lập đến nay, công ty luôn giữ vững các mối quan hệ truyền thống, duy trì đầu ra ổn định. Năm 2019 công ty đạt mức tăng trưởng 38% so với năm 2018. 


Chị Dương Thị Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH So Young Fashion: Chúng tôi luôn có đội công nhân kỹ thuật đi giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm, bên cạnh đó đã duy trì đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, tiến độ luôn kịp thời nên khách hàng rất hài lòng.  


Cũng là một doanh nghiệp nhỏ với quy mô khoảng 350 công nhân, song nhờ chủ động duy trì được các đơn hàng ngay từ đầu năm, đến thời điểm này, Công ty cổ phần may Hà Thành đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu 150 triệu sản phẩm trong năm 2019 và đang tiếp tục sản xuất cho quý I/2020, đảm bảo thu nhập ổn định cho lao động với mức lương bình quân từ 6 – 7 triệu đồng/người/tháng.

Bà Vũ Thị Hà - Phó giám đốc Công ty cổ phần may Hà Thành: Thời điểm này chúng tôi vẫn duy trì sản xuất ổn định. Thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực thay đổi, tăng cường đầu tư máy móc để nâng cao chất lượng sản phẩm. Liên tục tìm kiếm đầu ra mới cho sản phẩm.




Ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Công ty may Xuất khẩu Thành Đạt: Chúng tôi luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, có khó khăn vướng mắc thì kịp thời tháo gỡ nên dù xung quanh một số doanh nghiệp may gặp khó khăn chúng tôi vẫn đảm bảo công việc ổn định cho người lao động.


Chuẩn bị bước sang năm mới, sự chủ động tìm kiếm thị trường và các đơn hàng, đối tác của các doanh nghiệp ngành dệt may vẫn phải là ưu tiên hàng đầu. Các doanh nghiệp phải có biện pháp mới nhằm thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh để phù hợp với tình hình mới cũng như chủ động liên kết với khách hàng để hình thành chuỗi sản xuất. Đồng thời phải tuân thủ yêu cầu của nhãn hàng về phát triển bền vững để thu hút được nhiều đơn hàng trong thời gian tới./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...