UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển

Thứ 4, 18/12/2019 | 20:15:05
425 lượt xem

Chiều 18/12, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển. Dự cuộc có lãnh đạo 1 số sở ban ngành liên quan.

Hiện nay, 2 huyện Tiền Hải, Thái Thụy đã rất tích cực chủ động trong công tác giải phóng mặt. Đến nay, dự án đã giải phóng mặt bằng được 29,37/34,3km, đạt 86%. Trong đó đã bàn giao cho nhà đầu tư 27,3/34,3km, đạt 80%. Còn 2km đã giải phóng mặt bằng nhưng chưa có kinh phí để chi trả nên chưa bàn giao cho nhà đầu tư. Tuy đạt nhiều kết quả tích cực nhưng công tác giải phóng mặt thời gian gần đây còn chậm, đặc biệt là xây dựng hạ tầng các khu tái định cư. Nguyên nhân chính là do còn nhiều trường hợp phức tạp về nguồn gốc đất, xây dựng trái phép và các hộ đề nghị đơn giá đền bù cao. Ngoài ra, nguồn vốn bố trí cho công tác giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu ý kiến, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy tiếp tục tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt dự án và mặt bằng khu tái định cư. Phối hợp với các sở ngành của tỉnh đẩy nhanh công tác lập quy hoạch. Sở Tài nguyên môi trường hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan theo quy định để bàn giao đất cho nhà đầu tư trước tết Nguyên Đán Canh tý 2020. Sở Giao thông vận tải triển khai các bước để xây dựng bảng giá vật liệu để nhà đầu tư sớm xây dựng dự toán. Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh có giải pháp để tạm ứng ngân sách, kinh phí thực hiện dự án. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng  các công trình giao thông tỉnh nắm bắt tiến độ công việc để báo cáo về UBND tỉnh có kế hoạch triển khai dự án các bước tiếp theo. Đề nghị nhà đầu tư phối hợp với các Sở ngành và địa phương của tỉnh triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch và đúng theo quy định của pháp luật.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...