Lựa chọn nhà đầu tư các dự án hạ tầng trong khu kinh tế Thái Bình

Thứ 2, 16/12/2019 | 19:03:42
520 lượt xem

Chiều 16/12, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về đề nghị tài trợ lập quy hoạch, nghiên cứu và lập dự án đầu tư các khu chức năng trong quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1486 ngày 28/10/2019. Khu kinh tế Thái Bình có tổng diện tích tự nhiên 30.583ha, đến năm 2040 đất xây dựng các khu chức năng Khu kinh tế khoảng 21.000ha, trong đó đất khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ, khu công nghiệp và cụm công nghiệp khoảng 8.020ha. Đất khu dân dụng đô thị khoảng 3000ha, đất khu du lịch, dịch vụ tập trung khoảng 3.110ha.

 Đến nay có nhiều nhà đầu tư có văn bản đăng ký đầu tư xây dựng hạ tầng các khu chức năng trong khu kinh tế. Tuy nhiên, cần thiết phải có sự lựa chọn những nhà đầu tư có đủ tầm cỡ để có thể xây dựng Khu kinh tế Thái Bình trở thành địa bàn có tính đột phá, là đầu tàu dẫn dắt nền kinh tế của tỉnh Thái Bình trong những năm tới. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu thảo luận về giải pháp lựa chọn nhà đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp trên cơ sở quy hoạch đã được duyệt khẩn trương báo cáo UBND tỉnh các cơ chế chính sách ưu đãi làm cơ sở kêu gọi đầu tư. Đồng thời phải khẩn trương xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và các khu đô thị trong Khu kinh tế, dựa trên cơ sở có năng lực tài chính, có vốn chủ sở hữu đảm bảo theo quy định của Luật đất đai. Nhà đầu tư phải có uy tín, có khả năng thu hút các dự án thứ cấp có quy mô lớn. Có ưu tiên đối với nhà đầu tư đã từng đầu tư các khu tương ứng, có công nghệ hiện đại, có nộp tiền bảo lãnh theo quy định của pháp luật. Nếu 1 khu chức năng có từ 2 nhà đầu tư trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu thầu. Giao Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng Bộ tiêu chí chấp thuận nhà đầu tư hạ tầng trong Khu kinh tế Thái Bình trình UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...