Trung Quốc vạch lộ trình phát triển kinh tế cho năm 2020

Thứ 2, 16/12/2019 | 14:26:35
421 lượt xem

Tại Hội nghị công tác kinh tế trung ương Trung Quốc được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh tuần qua, các nhà lãnh đạo nước này đã đề ra lộ trình triển khai chính sách kinh tế cho năm 2020, với trọng tâm là cải thiện môi trường thương mại và thay đổi cơ chế tỷ giá ngoại tệ.

Theo đó, Trung Quốc cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách cơ chế tỷ giá hối đoái cũng như gỡ bỏ mọi quy định về giới hạn hoán đổi tiền tệ. 



Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Chen Yulu: “Việc áp dụng cơ chế hối đoái dựa trên thị trường sẽ giúp giảm bớt nguy cơ cho nền kinh tế, đáp ứng kỳ vọng của thị trường, tạo thuận lợi cho đầu tư nước ngoài và tái phân bổ các nguồn lực một cách hiệu quả”. 


Đại diện ngành ngân hàng còn cho biết Trung Quốc cũng sẽ cải cách lĩnh vực tài chính theo hướng đẩy mạnh cấp vốn trực tiếp cho các doanh nghiệp. Hiện đa số các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn vay vốn từ bên thứ 3 mà hầu hết là các ngân hàng thương mại. 

Trong khi đó, theo Thứ trưởng Bộ Thương mại Yu Jianhua, Trung Quốc sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh có tính cạnh tranh cao và thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ. 


Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Yu Jianhua: “Trung Quốc sẽ nỗ lực hơn nưa để tạo ra một môi trường kinh doanh quốc tế hóa, dựa trên luật lệ và theo định hướng thị trường để tăng tính cạnh tranh toàn cầu. Chúng tôi cũng sẽ giảm thiểu những điều tác động tiêu cực đối với các doanh nghiệp nước ngoài, thúc đẩy ngành sản xuất và dịch vụ, đồng thời đảm bảo thực thi nghiêm túc luật đầu tư nước ngoài cùng các quy định liên quan”.



Hội nghị công tác kinh tế trung ương Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro cả ở trong và ngoài nước, đặc biệt là tác động từ căng thẳng thương mại với Mỹ.

Nguồn TTXVN 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...