Thái Thụy hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thu hút đầu tư

Thứ 5, 05/12/2019 | 10:30:38
1,050 lượt xem

UBND tỉnh Thái Bình mới đây đã giao Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố nhằm đánh giá một cách thực chất sự vào cuộc của các đơn vị trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đó dự kiến sẽ có chỉ số thành phần là “hỗ trợ doanh nghiệp”. Về vấn đề này trong những năm qua, huyện Thái Thụy đã đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khi đến đầu tư tại địa phương.

Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên được thành lập nhằm giải quyết việc làm cho người dân 2 xã Mỹ Lộc và Thái Xuyên có đất nằm trong diện thu hồi để triển khai các dự án quan trọng. Hiện đang có 2 dự án đầu tư tại đây, một trong số đó là doanh nghiệp FDI. Sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, doanh nghiệp này đã nhanh chóng xây dựng nhà xưởng, đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ tháng 2/2019 và hoạt động ổn định từ đó đến nay, tạo việc làm cho gần 200 lao động với thu nhập bình quân từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Ông Kim Yu Kil, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Mido Vina: Chúng tôi đầu tư vào huyện Thái Thụy và thấy môi trường an ninh trật tự tại đây rất tốt. Chính quyền rất quan tâm đến doanh nghiệp, cần vấn đề gì là đáp ứng ngay.




Ngoài các doanh nghiệp nằm trong cụm công nghiệp, huyện Thái Thụy cũng đang có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nằm rải rác tại các địa phương. Việc hỗ trợ các doanh nghiệp này cũng được huyện quan tâm thường xuyên ngay từ khi có chủ trương đầu tư. Bởi vấn đề thời gian là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, nếu chậm có mặt bằng, dự án đầu tư sẽ thua lỗ.

Ông Đoàn Trung Kiên, Phó Giám đốc Công ty cổ phần may Tân Phong Shinwoo: Doanh nghiệp chúng tôi đầu tư từ năm 2012. Huyện Thái Thụy giúp đỡ chúng tôi rất nhiều từ khi giải phóng mặt bằng, chỉ một thời gian ngắn là dự án đã được triển khai, huyện cũng rất quan tâm sâu sát tới doanh nghiệp.






Ông Nguyễn Tiến Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: Chúng tôi tuyên truyền trong nhân dân làm tốt công tác giải phóng mặt bằng theo các quy định của nhà nước để doanh nghiệp sớm có đất sạch triển khai dự án đầu tư, ngoài ra chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh tại địa bàn.


Hỗ trợ doanh nghiệp cần những giải pháp thiết thực để hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh thực sự gặp thuận lợi. Thời gian tới, với làn sóng đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, huyện Thái Thụy sẽ là điểm đến của nhiều doanh nghiệp. Để hỗ trợ doanh nghiệp một cách hiệu quả, các ngành, các địa phương cần kịp thời thực hiện đúng và đầy đủ các chủ trương chính sách mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...