Cho phép nhập máy bay thân rộng Boeing 787

Thứ 4, 04/12/2019 | 16:37:55
1,025 lượt xem

Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức cho phép các hãng hàng không nhập máy bay thân rộng Boeing nhằm hiện thực hóa đường bay thẳng tới Mỹ. Với quyết định này một số hãng hàng không đã nhanh chóng khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 tăng quy mô đội bay, thiết lập thêm nhiều đường bay tới châu Âu, châu Mỹ.

Với quyết định này, dự kiến tháng 12 tới đây, hãng hàng không tư nhân đầu tiên Bamboo Airways sẽ tiếp nhận máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, mở màn cho loạt máy bay thân rộng sẽ liên tục gia nhập đội bay vào cuối năm nay. Sau khi nhận máy bay thân rộng, Bamboo Airways cũng sẽ hoàn thiện thủ tục xin Chứng chỉ khai thác máy bay từ cơ quan chức năng Mỹ để sớm thiết lập đường bay thẳng. Nhanh nhất là vào cuối năm 2020, đầu năm 2021 Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Mỹ.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã đón chiếc Boeing 787-10 thứ ba trong tổng số 8 chiếc Hãng tiếp nhận từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2021.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, các đường bay dài qua Thái Bình Dương hiện có thể được khai thác bằng máy bay thân rộng  787, đặc biệt có thể bay thẳng đến Mỹ, không phải transit (quá cảnh) ở nước thứ ba./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...