Thông tin thị trường ngày 2-12

Thứ 2, 02/12/2019 | 19:50:59
239 lượt xem

Giá thịt gà tăng mạnh

Thông tin từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho thấy, tại tỉnh miền Đông Nam Bộ sau một thời gian giữ ở mức 12.000 - 14.000 đồng/kg, hiện giá gà hơi lông trắng lên đỉnh 42.000 đồng/kg, cao nhất trong 11 tháng qua. Giá gà thịt lông màu cũng đã tăng 30% so với giá bình quân của tháng 10. Trong khi đó, giá gà tại miền Bắc chỉ tăng nhẹ do thời gian vừa qua lượng gà xuất chuồng khu vực này không giảm nhiều.

Mặc dù giá gà xuất chuồng khu vực miền Bắc chỉ tăng nhẹ nhưng cũng kéo theo giá bán tại hệ thống chợ truyền thống bắt đầu tăng giá, từ 10.000 - 15.000 đồng/kg so với 2 tháng trước../.

300.000 đồng một trái xoài "nhả chữ"

Theo câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình ở xã Tân Phú, huyện Châu Thành, Hậu Giang, năm nay nhóm đã đưa ra thị trường sản phẩm xoài nghệ thuật áp dụng kỹ thuật mới. Thay vì dùng khuôn ép và tạo hình trái xoài hoặc khắc trên trái như lâu nay, câu lạc bộ của ông chọn thủ pháp tạo màu và "nhả chữ" bằng ánh sáng mặt trời. Mỗi trái xoài nhả chữ sẽ có trọng lượng từ 1-1,2 kg. Đây là giống xoài Đài Loan nên cho chất lượng trái tốt và lớn. Ngoài để chưng đẹp thì giống xoài này cũng tươi lâu và chất lượng thịt khá ngon. Mặc dù trái xoài kích cỡ mới bằng nắm tay, đã có nhiều đơn đặt hàng lên tới 3.000 trái. Tùy vào loại tạo hình mà giá mỗi trái xoài dao động 200.000 - 300.000 đồng./.

Cá tra giống rớt giá

Năm 2018, giá cá tra giống tới 60.000 đồng/kg nhưng cách đây 2 tháng, chỉ còn 15.000 đồng/kg. Với mức giá này người bán sẽ lỗ từ 3000 -4000 đồng/ kg, mỗi hộ nuôi cũng thiệt hại lên đến tiền tỷ. Cá tra nguyên liệu rớt giá thê thảm đã kéo theo hàng loạt hộ sản xuất cá tra giống khốn đốn vì vừa không tìm được đầu ra vừa phải tốn thêm nhiều chi phí phát sinh do cá ngày càng lớn. 

Với mức giá thấp hiện như hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh lo ngại không ai đầu tư thì 6 tháng tới sẽ không có cá tra giống để thả. 

Cá tra giống xuống giá thấp là do tình trạng nuôi cá tra giống tràn lan nên cần quy hoạch mỗi tỉnh một khu vực tập trung nuôi cá giống và cá thịt cho phù hợp../.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...