Tôn vinh 110 giải pháp, mô hình sáng tạo khoa học – công nghệ và kỹ thuật tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 27/11/2019 | 20:21:43
738 lượt xem

Sáng 27-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, 110 đề tài, giải pháp, mô hình sản phẩm đã được tôn vinh, trao giải thưởng sáng tạo Khoa học - công nghệ và kỹ thuật tỉnh Thái Bình lần thứ VIII và sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ IV.

Dự lễ trao giải có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh. 


Ban tổ chức Hội thi sáng tạo Khoa học - công nghệ và kỹ thuật tỉnh Thái Bình lần thứ VIII đã nhận được trên 200 công trình, giải pháp dự thi. Nhiều công trình có tính sáng tạo, thiết thực và được đánh giá rất cao như: Công trình “Nghiên cứu, chế tạo máy cấy lúa sử dụng động cơ điện”; công trình “Nghiên cứu chọn tạo giống lúa thuần TBR 279”; công trình “Nghiên cứu hiệu quả can thiệp gạo tăng cường sắt kẽm cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em từ 36 đến 60 tháng”; công trình “Nghiên cứu chế tạo dung dịch nano bạc - chitosan dùng gắn lên vải sợi định hướng ứng dụng sản xuất sản phẩm vô trùng trong lĩnh vực y tế”. 

Ban tổ chức đã trao thưởng cho 59 đề tài, giải pháp. Trong đó có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 17 giải ba, 24 giải khuyến khích.

Tác giả Trần Mạnh Báo - giải Nhất Hội thi sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ thuật lần thứ VIII: Cuộc thi như thế này có 2 tác dụng. Thứ nhất là tôn vinh và khơi dậy tình yêu khoa học, sự đam mê của các tác giả, để họ tiếp tục nghiên cứu sáng tạo, góp phần phát triển xã hội. Thứ 2 là gửi đến một thông điệp khuyến khích tất cả mọi người trong xã hội, không kể lứa tuổi, nghề nghiệp, lĩnh vực công tác... có điều kiện là có thể tham gia nghiên cứu sáng tạo. 



Cũng tại buổi lễ, 104 gương mặt trẻ là tác giả, nhóm tác giả của 51 mô hình, sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ IV đã được tôn vinh. Với 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 20 giải khuyến khích và 1 giải đặc biệt dành cho sản phẩm: Thanh chắn tàu tự động kết hợp cảnh báo sớm, của em Vũ Hữu Bình, học sinh trường THPT Đông Thụy Anh. Một sản phẩm mang tính ứng dụng thực tiễn rất cao. 


Em Vũ Hữu Bình - Giải đặc biệt Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Bình lần thứ IV:  Qua thời sự và báo chí em nhận thấy mình cần phải làm 1 điều gì đó để góp phần giảm thiểu những hậu quả do tai nạn đường sắt gây ra. Và em được biết là hiện tại Việt Nam mới chỉ thí điểm hoặc ứng dụng rất ít những hệ thống cảnh báo tự động. Trong thời đại 4.0 thì em cũng mong muốn đưa ra 1 hệ thống có thể giúp hạn chế tai nạn đường sắt mà sử dụng hoàn toàn hệ thống tự động.


Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi biểu dương Liên hiệp hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, các sở, ngành, đơn vị đã có sự cố gắng, phối hợp trong công tác tổ chức, đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động các đơn vị và cá nhân tham dự Hội thi, Cuộc thi. Đồng thời nhiệt liệt biểu dương các tác giả, nhóm tác giả đã dành nhiều tâm huyết cho nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và cải tiến trong sản xuất, đời sống và học tập.

Video: 112719_OGIANG.mp4

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và kỹ thuật Thái Bình lần thứ IX và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Thái Bình lần thứ V.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...